Hotline tư vấn: 04.7106 5888 / 098 111 3529
 

3 bước giảm bớt căng thẳng khi luyện thi GMAT

Cẳng thẳng sinh ra khi não bộ phải tiếp thu quá nhiều thông tin quan trọng. Quá trình luyện thi GMAT cũng vậy, trong một thời gian ngắn, não bộ phải tiếp thu lượng kiến thức và từ vựng khổng lồ, vì vậy không hề ngạc nhiên khi cứ 10 người luyện thi GMAT nghiêm túc, thì có đến 9 người gặp các vấn đề căng thẳng não bộ trong quá trình luyện thi.

thi GMAT

Trong quá trình luyện thi GMAT, chắc chắn sẽ có lúc bạn cảm thấy cực kỳ căng thẳng và bị mất đi động lực học tập

Làm thế nào để giảm bớt căng thẳng cho các bạn thí sinh luyện thi GMAT chính là một trong những lưu ý mà Clever Academy luôn chú trọng hướng tới. Bên cạnh những phương pháp truyền thống như hít thở sâu, ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc… Clever Academy còn sưu tầm một vài phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng khá hiệu quả, mong rằng những phương pháp này sẽ giúp bạn giảm bớt stress khi luyện thi GMAT.

Thay đổi cách suy nghĩ

Trong quá trình luyện thi, các thí sinh thường có tâm lý hoang mang với vấn đề duy nhất: có nên luyện thi GMAT hay không?

Tuy nhiên, chính những nỗi sợ vô hình đó đang khiến bản thân bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Vậy nên thay vì tiếp tục lo lắng, hoang mang, tại sao bạn không tự giải tỏa tâm lý cho chính bản thân mình.

Hãy thử suy nghĩ thoải mái như thế này nhé: những người đạt trên 600 GMAT thường có cơ hội thăng tiến trong công việc khá cao. Như trong những bài viết mà Clever Academy đã đề cập tới trước đây, để đạt được tối thiểu 600 điểm GMAT không phải là điều quá khó khăn hay xa vời, chỉ cần bạn chăm chỉ, nghiêm túc, kèm theo một vài chiến thuật ăn điểm mà Clever Academy đã cung cấp là hoàn toàn có thể đạt mức 600+ GMAT. Như vậy, bạn đã có thêm lý do để tin tưởng rằng, bạn đã lựa chọn đúng khi quyết định thi GMAT chưa? Kể cả sau khi đã có kết quả kết quả thi mà bạn không có ý định apply hồ sơ du học, bạn cũng sẽ có nhiều lợi thế nếu đem chứng chỉ GMAT đi xin việc. Bởi hơn ai hết, các nhà tuyển dụng hiểu rằng các ứng viên đạt số điểm hơn 600 GMAT thường có lối tư duy và làm việc cực kỳ ổn định.

Tạo không gian học tập riêng

Không gian học tập thoải mái đóng góp một phần vô cùng quan trọng trong quá trình giảm tải áp lực khi ôn luyện GMAT. Tùy vào tính cách mỗi người sẽ tự lựa chọn góc học tập riêng cho mình. Nhưng nhìn chung, bạn nên lựa một nơi thật rộng rãi, thoáng mát và đầy đủ ánh sáng. Nếu có thể, bạn nên để một ít cây xanh ngay trên bàn học, lượng oxi tự nhiên mà cây xanh tỏa ra trong quá trình quang hợp sẽ giúp bộ não và cơ thể bạn thư giãn để tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn.

Thi thoảng, bạn cũng có thể dành hẳn một ngày off hoàn toàn, tránh xa mọi tài liệu, sách vở để đi chơi, đi thư giãn. Học GMAT cần đến quá trình lâu dài để tiếp thu, lĩnh hội và vận dụng thành thạo mọi kiến thức học được. Nếu trong quá trình đó, bạn tự tin đã cố gắng rất nhiều, vậy thì dành ra một vài ngày để thoải mái một chút cũng không thành vấn đề gì hết. Tuy nhiên, bạn không nên ỷ lại lý do này, dành số ngày nhiều hơn để nghỉ ngơi, thư giãn. Một nghiên cứu tâm lý gần đây cho thấy, nếu não bộ “được” nghỉ ngơi quá 24 tiếng sẽ hình thành thói quen lười biếng. Tương tự như vậy, nếu bạn không quay trở lại luyện thi GMAT ngay sau khi đã nạp đủ năng lượng, nguy cơ cao bạn sẽ tự triệt tiêu động lực học tập và trở nên lười biếng đấy. Vì vậy, biết cách thư giãn, nhưng vẫn phải tạo nguyên tắc cho bản thân mình nhé.

Luyện đề thi GMAT

Bạn có ngạc nhiên không, khi một trong những cách giải tỏa căng thẳng là luyện đề GMAT?

Hoàn toàn không sai, luyện đề GMAT sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều. Sau một thời gian dài tiếp thu lượng kiến thức và từ vựng không lồ, bạn cần dành thời gian để refresh lại bản thân và ôn lại những kiến thức đã được học. Điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ và vận dụng kiến thức tốt hơn rất nhiều so với việc chỉ học lý thuyết “xuông”. Tuy nhiên, một bài kiểm tra GMAT đầy đủ sẽ mất tới 3 tiếng 30 phút để hoàn thành. Nếu cố gắng dành từng ấy thời gian luyện đề sẽ chẳng thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đôi khi còn gây ra tác dụng ngược lại. Vì vậy, Clever Academy gợi ý bạn chỉ nên luyện những bài tập GMAT nhỏ (bạn có thể tham khảo thêm các app luyện thi GMAT trên điện thoại hoặc tài khoản học online trên Kaptest của Kaplan, để tận dụng nguồn bài luyện thi GMAT cực lớn và thuận tiện) sẽ giúp bạn giải tỏa bớt căng thẳng trong khi ôn luyện.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng “practice makes perfect”, luyện những đề thi GMAT đơn lẻ sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn, nhưng không vì thế mà bạn chủ quan bỏ qua các đề luyện tập full test. Nên dành ít nhất 2 lần một tháng để làm đề GMAT full test thật nghiêm túc trong vòng 3 tiếng 30 phút, nhằm làm quen với áp lực thời gian và dạng thức đề thi GMAT.

Như vậy, với những cách thư giãn đơn giản trên sẽ giúp bạn giảm bớt rất nhiều áp lực luyện thi GMAT căng thẳng nêu trên, Clever Academy hi vọng rằng bạn sẽ tìm được định hướng tốt nhất để giúp cho quá trình luyện thi GMAT thành công.

Clever Academy

Comments
 
 

Share this Post



 
 
 
 

Add a comment

required

required

optional