April 14, 2024

Dù bạn giỏi toán tới đâu, việc bỏ ra thời gian để học lại đại số hoặc lượng giác vẫn có thể là một thử thách. Mặc dù vậy, nếu bạn thực sự nghiêm túc với việc theo học MBA tại một trường kinh doanh hàng đầu, thì GMAT có thể là bước khởi đầu trên con đường hướng tới MBA hoặc một chương trình cao học chuyên sâu nào đó.

diem gmat

Vì sao? Bởi GMAT là bài thi được sử dụng để xác định trình độ và năng lực học tập của bạn trong năm thứ nhất cao học và nó cũng trở thành điểm mấu chốt trong quá trình tuyển dụng. Ví dụ phần định lượng của GMAT cho phép một hội đồng lựa chọn hoặc người quản lý tương lai đánh giá khả năng đối phó với các công thức đầy thử thách của bạn.

Nếu bạn quan tâm đến một công việc nào đó trong lĩnh vực tài chính, xử lý số liệu thống kê phức tạp là rất quan trọng. Mặt khác, giải quyết vấn đề, lập kế hoạch và kỹ năng đo lường cũng rất cần thiết trong sự nghiệp quản lý kinh doanh. Trong trường hợp này, phần phân tích trong bài thi GMAT của bạn sẽ được đánh giá cao. Các yếu tố khác như động lực của bạn để theo đuổi nguyên vọng vào trường mơ ước, mục tiêu nghề nghiệp, hoàn cảnh và thành tích học tập trước đó cũng quan trọng không kém.

Nhiều sinh viên thường băn khoăn “những yếu tố nào được coi là tốt để được nhập học tại trường kinh doanh?” Câu trả lời không đơn giản do mỗi chương trình sẽ có những yêu cầu khác nhau, nhưng đây là một số lời khuyên mà rất có thể sẽ hữu ích bạn:

  • Xác định xem liệu trường mơ ước của bạn yêu cầu điểm GMAT tối thiểu là bao nhiêu và nếu như vậy, những khía cạnh nào được ưu tiên (tức là, điểm phần toán được đề cao hơn điểm phần đọc hay không)?
  •  Điểm GMAT trung bình cho chương trình MBA mà bạn lựa chọn là bao nhiêu?
  • Phạm vi (khoảng điểm) của điểm GMAT cho chương trình MBA mà bạn lựa chọn là gì?

Cuối cùng, chìa khóa để đạt điểm GMAT tốt chính là sự chuẩn bị và nghiên cứu. Thời gian và nỗ lực cuối cùng sẽ được đền đáp xứng đáng!

Tham khảo:

Thông tin khóa luyện thi GMAT tại Clever Academy

Chiến lược luyện thi GMAT hiệu quả

Những điều cần biết về quản lý thời gian trong bài thi GMAT

Tài liệu GMAT: GMAT Formula Sheet – Bộ Công Thức GMAT từ Kaplan

Chuẩn bị cho GMAT bằng phương pháp Kaplan tại Clever Academy

Leave a Reply