September 22, 2023
GMAT RC CHALLENGE P21

GMAT RC CHALLENGE P21

Tiếp tục series 36 hardest GMAT RC passages, hôm nay chúng ta hãy thử sức với bài đọc số 21 nhé. 

Để đạt được hiệu quả tối đa khi đọc bài chia sẻ này, các bạn vui lòng:

Bước 1: Vào link gmatclub để làm bài đọc

Bước 2: Check lại đáp án của mình với quick explanations tại bài viết này

Passage 21/36: Photography in Europe was largely guided by the notions of the picturesque, the important, and the beautiful. Americans, less convinced of the permanence of any basic social arrangements, experts on the “reality” of change, …

LINK BÀI ĐỌC TẠI ĐÂY

Table of Contents / Nội Dung Chính

RECAP các bước làm bài

Bước 1: Đọc bài đọc và dừng lại vài giây tóm tắt ý chính ngay sau mỗi đoạn nhỏ

Bước 2: Phát biểu Main Point / Primary Purpose hay nội dung chính của bài

Bước 3: Đọc câu hỏi, xác định vị trí liên quan trong Passage và Pre-think đáp án (Tuyệt đối không đọc đáp án trước, trừ khi câu hỏi không gợi ý được ta cần xem lại phần nào trong Passage HOẶC bạn đã nhớ rõ Passage như in)

Bước 4: Đọc nhanh answer choices và chọn đáp án gần với Pre-think nhất

Bây giờ, chúng ta cùng giải Passage 21/36 nhé!

Đáp án Passage 21/36

Summary

Para 1: Introduce characteristics of American photography

Cụ thể:

  • Pictures were taken not only to show what should be admired but to reveal what needs to be confronted and fixed up. (Những bức ảnh được chụp không chỉ để cho thấy những gì cần được ngưỡng mộ mà còn tiết lộ những gì cần phải đối mặt và khắc phục.)
  • American photography implies a less stable relation with history; and a relation to social reality that is both more hopeful and more predatory. (Nhiếp ảnh Mỹ ngụ ý mối quan hệ với thực tế xã hội vừa hy vọng hơn vừa mang tính săn đuổi hơn)
Para 2: The hopeful side of American photography

Cụ thể:

The hopeful side is exemplified in the use of photographs in America to awaken conscience. (đánh thức lương tâm xã hội thông qua 2 ví dụ bên dưới)

  • Lewis W. Hine was appointed staff photographer to the National Child Labor Committee, which was preparing to recommend legislation; his photographs of children working in mills in the 1910s helped make child labor illegal.
  • In the case of Roy Stryker’s Farm Security Administration project, the camera was a way of “learning” about the rural poor, so the New Deal bureaucrats could figure out how to help them.

But even at its most moralistic, documentary photography was always imperious in another sense. Both detached traveler’s report and the more forthright angry muckraking reflect the urge to appropriate an exotic reality. And no reality is allowed the right to resist appropriation, whether it is scandalous or beautiful or picturesque. (Nhưng dù có mang tính đạo đức (thông qua việc đánh thức lương tâm) thì vẫn mang tính cưỡng ép thông qua việc nhiếp ảnh gia / báo chí luôn muốn phơi bày thực tế (scandals chẳng hạn) mà các thực tế này vốn không có quyền từ chối)

Para 3: The predatory side of American photography

Cụ thể:

  •  The predatory side of photography is at the heart of the alliance between photography and tourism. The case of the American Indians is the most brutal.
  •  Discreet, serious amateurs had been operating since the end of the Civil War; the opening wedge of an army of tourists eager for “a goal shot” of Indian life. The tourists invaded the Indians’ privacy, photographing sacred dances and places, paying the Indians to pose, and making them so self-conscious that they revised their ceremonies. (Việc chụp ảnh khiến thổ dân ý thức được việc cần thay đổi các nghi lễ truyền thống của họ)
Para 4: Overall impacts of American photography on reality

Cụ thể:

  • But native ceremonies that are changed by the tourists are not so different from a city scandal that is corrected because someone photographs it. In so far as the muckrakers got results, they too altered what they photographed; indeed, photographing reality was one way of altering it.

–> Như vậy, American photography vừa có lợi vừa có hại (hopeful side and predatory side) tùy theo cách nó thay đổi thực tế.

Main point: Characteristics of American photography

Câu 1: Which of the following sentences would most likely follow the last sentence of the passage?

Prethink: Như đã biết, đoạn cuối nói về Overall impacts of American photography on reality theo kiểu vừa có lợi vừa có hại nên ta cần tìm một câu chốt hạ về vấn đề này.

Vậy đáp án đúng là E. The photographer both loots and preserves, denounces and consecrates. (vừa trộm vừa bảo tồn, vừa phê phán vừa cống hiến)

Câu 2: The passage is primarily concerned with

Prethink: Main point = Characteristics of American photography

Ta có thể dùng POE như sau:

A . the influence of European photographers on American photographers

  • Không có thông tin về sự ảnh hưởng này trong bài –> Loại

B . the difference between European and American photography

  • Chỉ là 1 ý nhỏ trong para 1 –> quá hẹp –> Loại

C . the use of photography to influence legislation

  • Chỉ là ý trong para 2 –> quá hẹp –> Loại

D . attitudes implicit in American photography (thái độ tiềm ẩn / ẩn chứa trong nhiếp ảnh Mỹ)

  • Có vẻ hợp lí –> Giữ lại

E . evidence provided by photography of the existence of poverty

  • Chỉ là ý trong para 2 –> quá hẹp –> Loại

Vậy đáp án đúng là D.

Câu 3: Which of the following best expresses the meaning of “imperious” in the highlighted text?

Prethink: Theo phân tích ở para 2 thì ta đã biết nghĩa của imperious (tiêu cực) là theo hướng ngược lại với moralistic (tích cực) nên dùng POE thì còn lại mỗi đáp án E.

Vậy đáp án đúng là E. Arrogant (đồng nghĩa imperious)

Câu 4: It can be inferred that the author calls photography predatory because it

Prethink: Ở para 3, ta có:

  • The tourists invaded the Indians’ privacy, photographing sacred dances and places, paying the Indians to pose, and making them so self-conscious that they revised their ceremonies. (Việc chụp ảnh khiến thổ dân ý thức được việc cần thay đổi các nghi lễ truyền thống của họ)

Vậy đáp án đúng là A. changes the reality that the photographer studies

Extra notes:

E . distorts the natural environment on which the photographer depends (bóp méo sự thật về môi trường tự nhiên mà nhiếp ảnh gia phụ thuộc vào)

. Ở đây có 2 lí do mà ta có thể dùng để loại câu này:

  • Ở para 3 nói thổ dân thay đổi reality của họ nên câu A tốt hơn
  • distort = depict false information –> như vậy hiểu đúng nghĩa thì rõ ràng photographers không hề distort gì cả, chỉ là họ chụp như vậy thì sẽ khiến người bản xứ/thổ dân thay đổi luôn reality của họ.

–> Loại

Hẹn gặp lại các bạn trong bài chia sẻ kì tới! Mọi thắc mắc liên quan đến các đáp án sai trong từng câu hỏi, các bạn có thể để lại comments bên dưới nhé

P/s: Bài giải gợi ý trong series này chủ yếu tập trung cải thiện phần Pre-think, tức ta luôn cố gắng hết sức để tự nghĩ trước câu trả lời đúng rồi tìm đáp án gần nhất trong 5 answer choices.

Tham gia Facebook Group Hội ôn luyện GMAT, GRE, Apply Cao học để được cập nhật, thảo luận về các chủ đề liên quan ngay!

>> Tham khảo thông tin khóa luyện GMAT cùng Kaplan và Clever Academy tại ĐÂY <<<

Trần Thị Huỳnh Như – Giảng viên GMAT tại Clever Academy

Profile giảng viên

Leave a Reply