March 9, 2024

GMAT là một kỳ thi tiêu chuẩn để đánh giá và lựa chọn các ứng viên vào chương trình sau đại học. Bài thi được diễn ra tại Hoa Kỳ và nhiều Quốc gia khác trên thế giới. GMAT xây dựng bài thi dựa vào lý luận và viết phân tích. Mặt khác, GRE là kỳ thi trắc nghiệm cho các ứng viên tốt nghiệp đại học và kỳ thi tập trung vào toán học và từ vựng

Hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 bài thi, tại sao bạn cần chúng và bạn cần làm gì nếu không đạt được số kỳ vọng trong bài phỏng vấn cùng thầy Tetsuya Iijima – giảng viên GMAT với 14 năm kinh nghiệm đào tạo hàng ngàn sinh viên đạt điểm số cao tại Nhật Bản.

Table of Contents / Nội Dung Chính

Thầy nghĩ gì về kỳ thi GMAT và GRE?

Lời khuyên đầu tiên của tôi là hãy bắt đầu với GMAT. Có các lý do sau: 

Đầu tiên, dựa theo các nghiên cứu của tôi, có một số trường đối xử không công bằng giữa GMAT và GRE. Ví dụ, trong mùa tuyển sinh năm ngoái, có một số trường không chấp nhận GRE. Tuy không được công bố chính thức, nhưng trong các buổi tư vấn tuyển sinh, các giám đốc tuyển sinh đã công bố điều này. Ngay cả khi trường chấp nhận cả GMAT và GRE,  họ cũng sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau. Đối với GMAT, các trường chỉ yêu cầu 75% điểm số toán và verbal, trong khi với GRE là 80%. 

GMAT phù hợp với những người bận rộn. Học phần sửa câu sẽ giúp ích cho các văn bản kinh doanh. Đó là cách tốt nhất để xem mình có thể tự viết các văn bản của mình không. 

Vì vậy, GMAT là bài thi tuyệt vời dành cho những người kinh doanh, bất kể họ có học tiếp MBA hay không. Mặt khác, GRE chỉ là bài kiểm tra từ vựng và toán học.

GRE phù hợp với các bạn có ý định theo đuổi các chuyên ngành văn học, lịch sử và các chuyên ngành tương tự. 

Thứ hai, các trường thích GMAT hơn và thứ ba, một số người được yêu cầu nộp điểm GMAT khi tìm việc làm, đặc biệt là trong ngành tư vấn.

Vì các lý do này, tôi thực sự khuyên học sinh của mình nên chọn GMAT trước. Tuy nhiên nếu như không đạt điểm GMAT như ý, học sinh cũng có thể chọn GRE. Một số trường mong muốn sự khác biệt, và họ chấp nhận GRE.

Ưu điểm của bài thi GRE là gì? 

Với bài thi GMAT, chưa chắc thời gian ôn tập dài sẽ mang tới điểm số tốt. Tuy nhiên, với bài thi thiên về từ vựng và đọc hiểu, bạn càng dành nhiều thời gian ôn tập, bạn càng biết nhiều từ. Và kỹ năng đọc cũng ngày càng đi lên theo thời gian.

Làm cách nào để cải thiện điểm số GMAT?

GMAT không phải là bài kiểm tra kỹ năng Tiếng Anh, tuy nhiên nó đòi hỏi kỹ năng Toán và Tiếng Anh cơ bản. Vì vậy hãy chuyển bị kiến thức vững chắc, cơ bản về toán và tiếng anh. Bài đọc nên cố gắng đạt từ 28 điểm trở lên. Những người giỏi toán thường đạt từ 47 đến 49. Vì vậy, chuẩn bị tốt cho môn toán, tiếng anh, sau đó học ngữ pháp cơ bản.

Thầy có nghĩ rằng, những bài kiểm tra này sẽ xác định được một người sẽ thành công trong tương lai hay không? 

Nó phụ thuộc vào quan niệm về “thành công trong cuộc sống” của mỗi người. Học GMAT giúp bạn có được rất nhiều kỹ năng có thể được sử dụng trong các tình huống kinh doanh.

Thầy có nghĩ rằng người bản địa hoặc một nhóm người cụ thể có lợi thế trong GMAT không?

Công bằng mà nói, người nói tiếng Anh bản ngữ sẽ có lợi thế hơn. Nhưng không công bằng là điều hiển nhiên trong thế giới kinh doanh mà. 

Bạn muốn luyện thi GMAT hay GRE? Hãy để Clever Academy giúp bạn nhé!

Để được tư vấn về các khóa học cũng như lộ trình, chiến lược học tập tốt nhất, hãy gọi tới 024.7106.5888 (Hà Nội) / 028.7108.8558 (TP.HCM) hoặc hotline 098.167.9088 để được các chuyên viên tư vấn của Clever Academy giải đáp.

Leave a Reply