March 9, 2024

Bạn đang luyện thi GMAT, ngoài việc chăm chú vào bài vở bạn có muốn tìm hiểu cách chấm điểm của GMAT để bạn có kế hoạch ôn luyện hiệu quả hơn?

Bạn có muốn biết được tổng điểm GMAT cụ thể? Bạn muốn biết điểm số Verbal và Quantitative sẽ đóng góp như thế nào trong điểm số GMAT?

Thực tế, nhiều người luyện thi GMAT chưa thực sự hiểu về cách tính điểm GMAT. Công bằng mà nói thì việc chấm điểm của GMAT thực sự rất khó hiểu.

Bài viết này, Clever Academy sẽ giúp bạn biết rõ về cách tính điểm GMAT và cung cấp bảng điểm GMAT giúp bạn có thể thấy được mối quan hệ điểm số giữa verbal và quantitative để tạo ra tổng điểm GMAT.

Table of Contents / Nội Dung Chính

Luyện thi GMAT – Những Điều Bạn Cần Biết!

Điểm GMAT chính thức của bạn bao gồm 5 phần:

  • Tổng số điểm: theo thang điểm từ 200 đến 800
  • Thang điểm bằng lời nói (verbal): theo thang điểm từ 0 đến 60
  • Điểm tỷ lệ định lượng (quantitative): theo thang điểm từ 0 đến 60
  • Điểm đánh giá bài viết phân tích (AWA): theo thang điểm từ 0 đến 6
  • Điểm lý luận tích hợp: theo thang điểm từ 1 đến 8

Kết quả hình ảnh cho gmat"

Tổng số điểm là sự kết hợp giữa điểm Verbal và Quantitative của bạn.

Có ba điều quyết định điểm số của bạn: số câu hỏi bạn trả lời đúng, số câu hỏi bạn trả lời và mức độ khó của câu hỏi bạn trả lời. Vì GMAT mang tính thích ứng, điểm số của bạn thay đổi liên tục khi bạn trả lời câu hỏi. Bạn không cần phải trả lời đúng mọi câu hỏi để đạt điểm cao trong GMAT. Thay vào đó, vì điểm GMAT làm tăng mức độ khó của các câu hỏi bạn trả lời, bạn có thể nhận được nhiều câu hỏi sai mà vẫn thấy điểm cao.

Bảng điểm GMAT căn cứ vào phần Verbal và Quantitative

Lưu ý: Bảng điểm dưới đây chỉ mang tính chất tương đối, không thể dự đoán chính xác 100%. Cách tốt nhất để đạt được điểm mục tiêu GMAT là lập và tuân thủ kế hoạch học tập đã đề ra.

Rất khó để biết được công thức chính xác tính điểm GMAT. Tuy nhiên, chúng tôi đã xem xét điểm số của các thí sinh trước đây để có được bảng điểm này.

Để sử dụng bảng điểm GMAT này, trước tiên, hãy xác định điểm số Q (quantitative) của bạn bằng cột ngoài cùng bên trái và điểm số V (verbal) là dòng trên cùng nằm ngang.

Cột Q sẽ chiếu theo chiều ngang còn V sẽ được chiếu theo chiều dọc. Giao điểm của nó là tổng điểm GMAT dự đoán của bạn, dựa trên điểm số verbal và quantitative của bạn.

Bạn có thể sử dụng bảng điểm này để tính điểm GMAT dựa trên điểm phần verbal và quantitative,  bảng điểm giúp bạn có thể ước tính được số điểm bạn cần đạt được bao nhiêu của phần verbal và quantitative để đạt được điểm mục tiêu đề ra. Ví dụ, bạn muốn đạt 670 điểm thì bạn có tìm đến các cột và dòng giao nhau để được 670 điểm. Nếu làm tốt phần quantitative hơn thì bạn tìm kiếm điểm mục tiêu 670 có phần quantitative cao hơn.

Bạn có thể thấy rằng điểm số verbal có xu hướng nặng hơn so với điểm quantitative. Bạn có thể nâng điểm GMAT bằng cách ghi điểm tốt trong phần verbal. Chẳng hạn, điểm số 30 verbal làm tăng điểm của bạn nhiều hơn điểm số 30 quantitative. Nếu bạn thực sự đang cố gắng tăng điểm GMAT của mình, hãy đảm bảo rằng bạn dành đủ thời gian để chuẩn bị cho phần verbal. Những bạn đang làm tốt phần quantitative nhưng còn yếu về verbal nên tập trung ôn luyện phần verbal nếu muốn cải thiện điểm GMAT của mình hiệu quả.

Muốn làm tốt bài thi cần phải trải qua việc ôn luyện vất vả. Tuy nhiên việc luyện thi GMAT sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu bạn xác định được mục tiêu điểm của verbal và quantitative. Hy vọng bài viết này giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về điểm GMAT để có kế hoạch ôn luyện GMAT đạt kết quả thi cao hơn.

Bạn muốn luyện thi GMAT? Hãy để Clever Academy giúp bạn nhé!

Để được tư vấn về các khóa học cũng như lộ trình, chiến lược học tập tốt nhất, hãy gọi tới 024.7106.5888 (Hà Nội) / 028.7108.8558 (TP.HCM) hoặc hotline 098.167.9088 để được các chuyên viên tư vấn của Clever Academy giải đáp.

Leave a Reply