March 9, 2024
Kinh nghiệm học SAT

Một trong những nội dung quan trọng mà nhiều bạn đang ôn thi SAT quan tâm chính là kinh nghiệm học SAT được chia sẻ từ các “tiền bối” đi trước. Mặc dù bài thi SAT mới được cập nhật, nhưng kinh nghiệm học SAT từ những thí sinh đã từng trải qua các đợt thi vừa qua vẫn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các bạn học sinh. Cùng Clever Academy tham khảo những kinh nghiệm học SAT để chuẩn bị thật tốt cho ngày thi sắp tới bạn nhé. 

Kinh nghiệm học SAT

Table of Contents / Nội Dung Chính

Kinh nghiệm học SAT 01Tránh xao nhãng

Lời khuyên đầu tiên dành cho các bạn sắp thi SAT chính là hãy né tránh những thứ làm bạn xao nhãng như điện thoại hay TV. Trước khi bắt tay vào ôn tập, hãy tắt điện thoại hay để chế độ im lặng và cất vào một góc mà bạn khó có thể với tới trong quá trình học. Hãy tự nghiêm khắc với bản thân rằng bạn chỉ có thể giải trí với “smart phone” sau khi đã hoàn thành xong những gì cần học đã đề ra trước đó.

Kinh nghiệm học SAT 02: Thoải mái khi học 

Biến việc học SAT trở nên vui vẻ không áp lực. Bạn có thể nghe những bản nhạc nhẹ nhàng trong khi học, khoa học đã chứng minh điều này giúp bạn tập trung hơn rất nhiều. Hãy nghỉ ngơi sau mỗi 20 phút hoặc nửa tiếng như uống một cốc nước, ăn một gói snack hay tập một bài thể dục nhẹ nhàng.

Kinh nghiệm học SAT 03: Lên kế hoạch học tập cụ thể

Sau khi đã tự tạo cho mình 1 phương pháp học hiệu quả và một môi trường yên tĩnh, việc tiếp theo là bắt tay vào luyện tập các bài SAT. Hãy lên kế hoạch học cụ thể và quản lý thời gian hợp lý, chia ra mỗi ngày học một chút và tập trung vào một phần thi nhất định như Đọc hiểu hoặc Toán chứ không nên cố làm một bài thi hoàn chỉnh. Bạn có thể để dành việc làm một bài thi đầy đủ sau khi thực sự thoải mái với các phần thi và sẵn sàng cho bài thi thật. Làm như vậy sẽ giúp bạn nhớ lâu và kĩ hơn về cấu trúc và các dạng bài hơn là tiếp thu một lượng kiến thức chỉ trong thời gian ngắn.

Kinh nghiệm học SAT 04:  Dễ trước, khó sau

Vẫn là lời khuyên quen thuộc, dễ làm trước và khó làm sau. Hãy cố gắng hoàn thành các câu hỏi dễ càng sớm càng tốt sau đó quay lại với những câu hỏi khó. Đôi khi bạn cảm thấy một câu hỏi nào đó khá rối rắm và phức tạp nhưng hãy tạm bỏ qua nó và sau đó một thời gian, bạn có thể sẽ cảm thấy nó dễ dàng hơn nhiều. Đối với học sinh châu Á, bài thi Toán thường dễ dàng hơn vì vậy bạn chỉ cần cố gắng ghi nhớ những công thức thật tốt, đó là chìa khóa quan trọng nhất và cũng là dễ dàng nhất để giải các bài toán. Về phần thi Đọc hiểu, bạn nên đọc lướt các câu hỏi thật nhanh để có định hướng rằng cần phải chú ý đến những vấn đề gì trong bài, từ đó tìm ra các “keyword” để trả lời các câu hỏi.

Kinh nghiệm học SAT 05:  Xem lại các lỗi sai dù là nhỏ nhất

Điều quan trọng khi học SAT là xem lại những lỗi sai của mình. Không kể đó là một lỗi sai nhỏ hay lớn, bạn nên luôn để ý đến các chi tiết nhỏ nhất để tránh mất ít điểm nhất có thể. Nếu bạn biết cách sửa thì điều đó là rất tốt nhưng nếu chưa, bạn hoàn toàn có thể hỏi các giảng viên tại Clever Academy, với chuyên môn của mình, các thầy cô sẽ tận tình giúp bạn sửa những lỗi sai và từ đó giúp bạn dần hoàn thiện khả năng làm bài hơn.

Kinh nghiệm học SAT 06:  Chăm chỉ luyện tập

Luyện tập, luyện tập và luyện tập. Càng luyện tập nhiều thì các kĩ năng của bạn càng tăng lên, vốn từ sẽ được mở rộng ra, tư duy cũng nhanh dần hơn. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên ước lượng khả năng tiếp thu của mình để có thể luyện tập được nhiều mà không bị quá tải. Ngoài ra bạn cũng cần để ý đến thời gian để tăng tốc làm bài dần vì thời gian cho phép của bài thi là có hạn.

Kinh nghiệm học SAT 07:  Tối ưu hóa các công cụ học tập

Tận dụng tối đa những gì bạn có. Khi đã đăng ký khóa học và trở thành học viên của Clever Academy, bạn có quyền sử dụng thư viện miễn phí bất kể lúc nào bạn muốn. Chúng tôi luôn nỗ lực cố gắng mang đến cho bạn một môi trường yên tĩnh và cơ sở vật chất tối tân để giúp bạn học tập hiệu quả nhất. Hãy sử dụng thời gian rảnh để làm bài thi SAT mẫu, các bài luyện tập trong sách, tìm ra những khúc mắc mà mình chưa biết để có thể mang đến thảo luận cùng các giảng viên.

Kinh nghiệm học SAT 08:  Định lịch thi

Hãy luôn nhớ bạn nên chọn cho mình một lịch thi phù hợp, nhiều bạn thí sinh mắc phải sai lầm là chọn lịch thi SAT khá trùng với lịch thi giữa kì hoặc cuối kì tại trường phổ thông làm cho việc ôn thi trở nên căng thẳng và không hiệu quả. Vì vậy hãy chọn một lịch thi mà không ảnh hưởng đến các kì thi trên trường và có thể dành thời gian để ôn tập thật kĩ trước bài thi SAT.

Clever Academy

Tham khảo:

Thông tin bài thi New SAT

Khóa luyện thi SAT tại Clever Academy & Kaplan

Sách luyện thi SAT 2018

Leave a Reply