April 14, 2024
thi TOEFL

Bài thi TOEFL vốn không bao gồm phần thi ngữ pháp, nhưng để có thể phát triển được phần thi nói và viết của mình một cách hiệu quả thì khả năng sử dụng các cấu trúc ngữ pháp một cách đa dạng và linh hoạt là một yếu tố rất quan trọng.

thi TOEFL

Ví dụ, trong mỗi phần của bài thi nói, bạn sẽ chỉ có một phút để đưa ra những ý kiến của mình cho chủ đề được giao. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, bạn phải trả lời sao cho thật tự tin, mạch lạc; và đương nhiên những câu trả lời đó sẽ không được mắc những lỗi ngữ pháp cơ bản, điều này sẽ khiến bạn bị mất điểm một cách đáng tiếc. Theo như những đề mục của bài thi nói được công bố bởi ETS, câu trả lời cần sử dụng hiệu quả các cấu trúc ngữ pháp, phát triẻn được ý, có sự liên kết giữa các câu và kiểm soát được tốt việc sử dụng những cấu trúc câu đơn và câu phức.

Tương tự như ở phần thi viết trong bài thi TOEFL iBT, bài essay level 5 sẽ thể hiện chính xác khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn, cách dùng các cú pháp một cách đa dạng, việc lựa chọn từ vựng, thành ngữ trong bài chính xác. Nhưng trong bài thi, đôi khi bạn cũng có thể sẽ mắc một vài lỗi nhỏ về từ vựng hoặc ngữ pháp nếu không nắm thật chắc kiến thức.

Những phần ngữ pháp sẽ chủ yếu tập trung vào các thì động từ, danh động từ, đại từ, giới từ, từ nguyên thể, mạo từ, mệnh đề danh từ, mệnh đề động từ, trạng từ, các cụm giới từ, từ so sánh, so sánh nhất, liên từ, từ nối. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra khả năng viết của mình về: các cấu trúc tương đồng, trật tự từ, các dạng từ, lựa chọn từ vựng và sự phong phú trong cách dùng từ

Bạn cần nhớ rằng điểm khác biệt chính giữa bài thi TOEFL cũ và bài thi mới đó là bạn không chỉ  phải chọn câu trả lời chính xác như trước đây; mà bạn còn phải lựa chọn các cấu trúc ngữ pháp thật hiểu quả để sử dụng cho bài thi nói và thi viết, điều này sẽ giúp bạn cải thiện điểm số của mình đáng kể.

Dưới đây là những cuốn sách tốt nhất và được các giảng viên tại Clever Academy khuyên dùng, chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc học và nâng cao khả năng ngữ pháp đấy:

Tác giả Tên sách Level Nhà xuất bản
Azar,

Betty

Basic English Grammar Beginner Longman
Understanding and Using English Grammar Intermediate
Fundamentals of English Grammar Advanced
Murphy,

Raymond

Essential Grammar in Use Beginner – Intermediate Cambridge
English Grammar In Use Intermediate – Advanced
Kaplan Kaplan TOEFL Vocabulary Prep Intermediate Kaplan
Sharp Grammar: Building Better Grammar Skills Advanced

Nếu bạn đang muốn tìm một cuốn sách thật hiểu quả để nâng cao hơn khả năng ngữ pháp, thì bạn có thể tìm mua cuốn Peterson’s Toefl Grammar Flash được viết bởi Milada Broukal, cuốn sách bao gồm những bài tập nhỏ giúp bạn giúp bạn nắm bắt được chắc hơn về khả năng ngữ pháp.

Qua những chia sẻ trên, Clever Academy mong rằng các bạn sẽ ôn luyện tốt và đạt được điểm số thật cao trong kì thi TOEFL sắp tới. Nếu bạn cần thêm những trợ giúp về bài thi TOEFL, đừng ngại liên hệ với Clever Academy để được giải đáp trực tiếp nhé. Ngoài ra các bạn có thể đăng ký nhận tài liệu ôn thi TOEFL tại đây.

register-now-button

Đừng quên đón đọc các bài viết được đăng tải hàng ngày trên websitefanpage cũng như blog học tiếng Anh của Clever Academy để biết thêm những bí quyết học tập hiệu quả nhất nhé!

Clever Academy

Leave a Reply